การทำงานเป็นทีมหมายถึงการร่วมกันทำงานของสมาชิกที่มากกว่า 1 คนโดยที่สมาชิกทุกคนนะมีเป้าหมายเดียวกัน
การทำงานเป็นทีมมีความสำคัญในทุกองค์กรการทำงานเป็นทีมจึงจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารงาน
ประโยชน์ของการมีทีมเวิร์คที่ดี
- เพิ่มความผูกพันกับงาน
- รู้ซึ้งถึงหน้าที่ในการทำงาน
- มีการร่วมมือกับเพื่อนร่วมงานที่ดีขึ้น
- มีความเชื่อถือซึ่งกันและกันยอมรับความคิดใหม่ๆ
- มีวิธีในการจัดการข้อผิดพลาดที่นิ่มมนวล
- เข้าใจนโยบายและวิธีการบริหาร
การสร้างจุด โฟกัส เพื่อทีมเวิร์คที่ดีเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นไม่เสียเวลาวอกแวกกับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์เมื่อเราเข้าใจทิศทางของการทำงานถูกต้องครบถ้วนเหมือนกันแล้วก็จะทำให้ทำงานง่ายสะดวกมากขึ้นเพราะบริหารตลอดจนรู้หน้าที่ของตนเองว่าเราทำอะไรอย่างไรจะทำให้ทีมก้าวสู่เป้าหมายได้อย่างมั่นคงและรวดเร็วมากขึ้น การสร้างจุดโฟกัสไม่เพียงแต่จะช่วยให้ทำงานมีจุดหมายเท่านั้นยังทำให้รู้สึกร่วมรู้สึกร่วมกันในการทำงานด้วย
Teamwork ที่ดี
- ต้องมีวัตถุประสงค์เดียวกันในการอยู่ร่วมกัน
- ต้องทำงานโดยมีเป้าหมายเดียวกันมองเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน
- ต้องถือกติกาและกรอบการทำงานเดียวกัน
- ต้องกำหนดหน้าที่ของแต่ละคนไว้อย่างชัดเจน
- ต้องมีผู้นำกลุ่มหรือหัวหน้าคนเดียว
- ต้องรับผิดชอบในความสำเร็จหรือล้มเหลวด้วยกัน
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น